• Trang chủ
  • Tin khác
  • Cảm nhận chuyến đi từ thiện tại trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bình Dương

Cảm nhận chuyến đi từ thiện tại trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bình Dương

 

Đến hẹn lại lên, với kế hoạch công tác thiện nguyện của Ban Tổng Giám Đốc & BCH Công đoàn cơ sở. Vào ngày 17/06/2015, đoàn Chúng tôi đã có chuyến đi từ thiện đến với Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Tỉnh Bình Dương – Cơ sở 1 , nơi hiện đang nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi & khuyết tật tại tỉnh Bình Dương.

Với những phương án, kế hoạch và cả những sự chuẩn bị từ trước đó, mọi việc dường như diễn ra khá suôn sẻ. Trên chuyến xe của cuộc hành trình, lòng ai cũng háo hức, nôn nao vì sắp trở thành những “đại sứ” mang tiếng cười, niềm vui và cả tình yêu thương đến với các em nhỏ mô côi và khuyết tật.

Người ta thường nói, không ai có thể chọn cho mình nơi sinh ra nhưng có thể chọn cho mình một cách sống. Cuộc sống đã đẩy các em trở thành những con người kém may mắn, những con người bất hạnh. Nhưng bằng tình yêu thương, bằng sự sẻ chia, quan tâm của nhiều tấm lòng hảo tâm trong xã hội sẽ giúp các em có một cuộc sống tốt hơn, các em sẽ cảm nhận được điều ấy khi lớn lên qua từng độ tuổi. Và cũng biết đâu đấy, trong số những đứa trẻ đó sẽ có những người trở thành nhân tài giúp ích cho xã hội.

Với những nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống thường ngày của các em như gạo, sữa, mì gói, tả giấy, quần áo & đồ chơi trẻ em; chúng tôi đã chuyển tới tận tay các em nhỏ yêu thương. Mặc dù về mặt vật chất chưa thật nhiều nhưng về mặt tinh thần đó là cả một tấm lòng lớn lao của toàn thể cán bộ nhân viên Công ty CP BOT Cầu Phú Cường đồng sức lại.

11h  chuyến từ thiện kết thúc, chúng tôi nói lời tạm biệt các em và quay trở về Công ty, quay trở về với guồng quay của công việc và những lo toan đời sống. Nhưng một điều chắc chắn rằng, toàn thể cán bộ nhân viên Công ty CP BOT Cầu Phú Cường sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc này, nhớ mãi những nụ cười và cả những giọt nước mắt của các em ngày hôm nay.

Các em cũng là niềm tin, là động lực để mỗi chúng tôi tự nhủ rằng, mình vẫn còn may mắn, vẫn còn được sống trong một cuộc sống hạnh phúc thực sự để rồi chúng tôi biết mình phải cố gắng hơn, sống tốt hơn. Hy vọng chúng tôi sẽ trở lại vào một ngày gần nhất.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi:

Hình ảnh của một số trẻ em bị khuyết tật hiện được nuôi dưỡng tại trung tâm

Trình bày: Trần Thị Hiền